cay tung bong lai

Cây tùng có những loại nào hình ảnh chi tiết giá bao nhiêu

5/5 - (1 bình chọn)
331 Views

Nhắc đến cây tùng là người ta thấy ngay được sự mạnh mẽ và cứng cáp. Loài này luôn trải qua được bão tố, chính là sự kiên cường của người Việt.

Nhưng không chỉ có 1 mà vô cùng đa dạng về loài mang vẻ đẹp khác nhau. Vừa có thể làm cảnh, vừa mang lại cho ngôi nhà và gia chủ phong thủy tốt.

Giới thiệu cây tùng thơm

Danh pháp khoa học được ghi là Cupressus macrocarpa, bắt nguồn từ phía Nam của Châu Mỹ.

Những nơi trồng nhiều là vùng có độ ẩm cao, mưa nhiều và mát mẻ. Một số địa phương gọi là tùng chanh có hay tùng hương.

Là cây thân gỗ, chỉ cao từ 30cm đến 3m, sống lâu năm và nhiều cành nhỏ. Rễ chùm, bám chặt vào đất, bò ngang giúp sống tốt khi hạn hán.

Lá có màu vàng chanh tươi, dạng lá kim rất độc đáo và cuốn hút. Mọc um tùm phủ kín các cành, trông xa tựa đám mây bồng bềnh. Có cả hoa và quả, mùi thơm đặc biệt tự nhiên dễ chịu.

cay tung thom

Loài này đứng top 1 trong trang trí, hơn nữa còn ngăn được các loại côn trùng. Nhất là muỗi, mang đến không gian đẹp và thoáng mát.

Ngoài ra có thể xua đuổi tà ma và quỷ dữ, ưu điểm nhỏ gọn đặt trong phòng làm việc.

Những nơi trồng tùng thơm đều cho thấy công việc được hiệu quả và minh mẫn hơn. Làm việc trong trạng thái thư giãn, không bị stress, hiệu quả tăng cao.

Đây là món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn cũng có thể tự trồng bằng hạt/ chiết cành.

Giống cây tùng la hán

Danh pháp khoa học là Podocarpus macrophyllus, còn được gọi là tùng vạn niên. Do nó có quả giống vị la hán ở chùa nên mới được gọi là tùng la hán.

Thuộc họ thông tre, bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản, Trung Quốc, sau đến Việt Nam. Trước kia chỉ gia đình quyền quý hay quý tộc mới trồng vì giá cực cao. Hiện nay đã phổ biến hơn vì giá bán rẻ, dễ nhân giống.

Có 2 loại là lá ngắn và lá dài, là cây thân gỗ cỡ nhỏ xù xì. 2-4m là chiều cao đối với cây trồng trong chậu, còn ngoài tự nhiên có thể phát triển đạt 10-15m.

cay tung la han

Thân rắn chắc, khỏe khoắn, lá dày và nhiều tầng, dáng đẹp uốn được nhiều thế. Tuổi thọ cao, làm cây cảnh bonsai rất thích hợp, lá kim xanh tốt.

Lá thưa thớt, màu xanh nhạt khi còn non và đậm dần khi già cỗi. Tuy nhiên rất khó để thấy được màu xanh thẫm của lá vì 5 năm mới thay 1 lần. Sinh trưởng nhanh, dễ thích nghi, đền chùa/ công viên là 2 nơi được trồng nhiều.

Vẻ đẹp cây tùng bách tán

Bắt nguồn từ New Caledonia, phổ biến ở nước ta với tên gọi khác là tùng Nhật. Danh pháp khoa học là Araucaria heterophylla, thuộc dòng cây thân gỗ.

Chiều cao mỗi cây là khác nhau, từ thấp đến vài chục mét, thích hợp cho nhiều không gian.

Hình dáng tán như ngọn tháp, cành xếp hình xoắn ốc từ gốc lên ngọn. Lá không phải lá kim mà dạng vảy có, những người không quen nhận xét mùi lá khó chịu.

Với hình dạng cây bút đâm thẳng lên trời cao cây tùng tháp tượng trưng cho sự thành công.

cay tung bach tan

Nó có nhiều tên khác như ngọc tùng, viên bách, long bách,… bắt nguồn từ Nga. Là giống cây bụi, cành nhỏ mọc nhiều kiểu. Lá kim, tán nhỏ cỡ 0,5 đến 1m, có lá hình vảy, mọc đối nhau.

Lá có 2 màu là xanh thẫm với lá già, lá non mới mọc có màu xanh hơi mốc. Cực bền, ít khi thấy rụng lá, tán vươn ra thành hình tháp.

Nón quả hình gần tròn, nón đực và cái có hình cầu/ hình trứng khác nhau. Sống được ở nhiều dạng như đất có axit, kiềm hoặc đất nghèo, xấu.

Đặc điểm cây tùng tuyết mai

Danh pháp khoa học là Cedrus, thuộc cùng họ với thông và bắt nguồn từ Địa Trung Hải. Một số tìm thấy ở dãy Himalaya phía Tây, là dòng cây thân gỗ lớn.

Mỗi cây cao trung bình 10-20m, đặc biệt có loại bonsai cỡ nhỏ 20-30 cm nhỏ xinh. Lá kim mảnh, màu xanh lục, độ đậm nhạt phụ thuộc vào lớp sáp trắng bên ngoài.

cay tung tuyet mai

Quả hình thùng, có chiều dài 6-12 cm/ quả, bề ngang 4-8 cm. Có màu xanh giống lá, chuyển nâu khi đã chín. Bên trong là hạt dài, có mùi nhựa hăng khó chịu.

Khi gần Tết cây nở rất nhiều bông tỏa hương thơm và có màu hồng. Một số bông màu trắng hoặc phớt hồng tuyệt đẹp, nổi hẳn lên trên màu lá.

Tùng tuyết mai có tinh dầu quý, chữa được bệnh về da hữu hiệu, được dùng nhiều. Vị trí và điều kiện trồng cũng rất ảnh hưởng đến mật độ hoa và khả năng phát triển.

Đặc điểm tùng bồng lai

Lợi thế của cây này là kích thước nhỏ nhắn, thích hợp trồng ở bàn làm việc. Tuy nhỏ, thân bé nhưng rất dày lá, phân theo từng tán nhiều tầng.

Đến gần sẽ thấy những chiếc lá nhọn và nhỏ, mọc thành cụm. Rễ cắm sâu vào đất, thân dẻo và mềm nên uốn được nhiều dáng tùy ý.

Đó chính là sự bền bỉ trong sinh tồn, luôn vươn lên và có tuổi thọ dài. Nó sở hữu vẻ đẹp rất sang trọng và cuốn hút nên được giới văn phòng tìm mua nhiều.

cay tung bong lai

Thắc mắc của mọi người là cây tùng bồng lai giá bao nhiêu, có còn đắt đỏ như xưa?

Đối với loại để bàn giá bán chỉ từ 250 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/ chậu. Tuy nhiên những chậu bonsai cắt tỉa kỹ, uốn thế đẹp thì có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ý nghĩa cây tùng trong phong thủy

Bộ tứ quý tùng – cúc – trúc – mai thì loài này đứng đầu tiên trong bộ. Nó toát lên sự mạnh mẽ của người quân tử, vô cùng kiên cường trước sóng gió.

Hình ảnh loài này xuất hiện phổ biến trên một số loại bát đĩa hay đồ gốm sứ. Nội thất gia đình nhiều người cũng chọn bàn ghế có khắc giống tùng kiên cường.

cay tung y nghia

Xưa kia còn biểu trưng cho nỗi thương nhớ người thân khi được trồng cạnh lăng mộ. Đó là sự tưởng nhớ đến người đã khuất, nhớ nhung người thân yêu.

Tùng – bách thường là 1 cặp đi với nhau, là khí chất của người quân tử lỗi lạc. Nó có thể sống ở nơi cằn cỗi, đất đầy sỏi đá, không có dinh dưỡng. Giống người quân tử dù có ra sao, khó khăn thế nào cũng không trùn chân.

Người ta đánh giá chúng linh thiêng, ăn quả của nó sống lâu bất tử. Nếu trồng trong nhà đuổi được tà ma và quỷ dữ, mọi hồn ma đều tránh xa.

Written by

An Phú Pet với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, sẽ đem lại cho bạn những tư vấn tốt nhất.