hoa hong juliet y nghia

Hoa hồng Juliet đẹp có mấy màu giá bán là bao nhiêu

4/5 - (2 bình chọn)
428 Views

Trong số các loại hồng bụi có vẻ đẹp lung linh, kiêu sa. Thì hoa hồng Juliet là cái tên được nhiều người chú ý. Vẻ đẹp của chúng cũng rất riêng, làm nhiều tín đồ mê hoa phải rung động.

Tại Việt Nam giống này được mọi người vô cùng yêu thích và luôn tìm mua chúng. Tuy nhiên cần biết cách trồng cũng như chăm sóc mới được màu chuẩn và sai hoa.

hoa hong juliet

Giới thiệu hoa hồng Juliet

So với các giống hồng khác thì Juliet rose có nét độc đáo cả về hình dáng & hương thơm. Vẻ đẹp kiều diễm của nó không các gì cái tên hồng ngoại Juliet – một vẻ đẹp mê người.

Cây bắt nguồn từ Anh quốc cách đây 21 năm, nơi tập trung nhiều giống hồng quý hiếm. Juliet rose chính là “đứa con đẻ” của chuyên gia thực vật người Anh.

Ông là người chuyên lai tạo các giống rose khác nhau nổi tiếng trên khắp năm châu. David Austin đã phải cất công nghiên cứu 15 năm để lai tạo được chúng.

hoa hong juliet gioi thieu

Khi lai tạo thành công giống cây này ông đã khiến cho nhiều người phải chao đảo. Không những bởi sắc đẹp lạ lùng mà còn bởi hình dáng khác khác biệt.

Cây có 2 tên gọi phổ biến là Juliet rose và AUS jameson rose. Đây là loại cây bụi tầm trung có hương thơm nhẹ tựa mùi trà xanh.

Đặc biệt luôn nở quanh năm, điều mà hiếm thấy trên các loại hoa hồng hiện nay. Hơn nữa nó còn nằm trong top chủng rose cắt cành khá cao cấp.

Người ta thường nói rằng cái gì không có chứ hồng Juliet chắc chắn phải sở hữu được. Bởi nó sở hữu màu sắc rất sang, một vẻ đẹp tinh tế.

Đặc điểm của cây

Nhìn chung giống hoa cổ điển đến từ Anh vẫn mang những đặc điểm của hồng nói chung.

Chiều cao của cây từ 1,5 đến 2,5m, là dạng cây thân gỗ, tán rộng. Thân cây có gai nhọn, lá thuôn dài, nhọn ở một đầu, màu xanh mướt.

Juliet rose có kích thước hoa lớn, nở khum, số cánh dày, mùi thơm nhẹ nhàng. Đầu cành sẽ thường đậu bông thành từng chùm, số lượng 3-5 bông.

Mỗi bông có đường kính 8 đến 12 cm, kiểu cánh kép số lượng 41 đến 90 cánh/ bông.

hoa hong juliet dac diem

Hai màu chính của loài này là màu vàng cam hoặc vàng hoàng kim. Các cánh xếp rất cầu kỳ với độ dày nhất định. Chỉ có vài cánh bên ngoài là có thể nở bung ra.

Màu sắc của bông nhạt dần từ trong ra ngoài. Càng gần tâm thì màu càng đậm mang đến vẻ đẹp có chiều sâu, rất lôi cuốn người thưởng hoa.

Nó chính là một trong những loài rose làm hài lòng được mọi vị khách khó tính. Hương thơm được tổng hợp từ nhiều loài cổ điển damasks rose/ gallicas rosa,…

Khi thưởng thức, ai nấy đều phải gật gù với mùi thơm dịu mát, thanh thoát. Nhiều người cho cảm nhận như đang thưởng trà vậy.

Chú ý khi trồng cây

Giống cây nhập ngoại này nói là dễ trồng cũng không đúng mà khó trồng cũng không hẳn.

Cây giống chưa ổn định thì bạn không nên di chuyển vị trí trồng. Đánh dưới đất lên chậu hoặc dời từ chậu xuống đất.

Khi đến độ trưởng thành thì cây lại rất khỏe, có khả năng chống chịu được sâu bệnh. Hơn nữa lớn rất nhanh, cho hoa đẹp và sai, sắc đẹp mê người.

hoa hong juliet cach trong

Sau nhiều lần thử nghiệm trồng trong chậu và trong đất với các điều kiện như nhau. Thì hoa hồng Juliet phát triển tốt hơn rất nhiều khi trồng trực tiếp trong đất. Trồng trong chậu quan sát thấy cây phát triển chậm, hay bị sâu bệnh hoặc nấm.

Cây sống tốt ở mọi khí hậu nóng hay lạnh, điều kiện đất cũng không ngăn được cây trưởng thành. Khi trời thu se se lạnh bông có kích thước lớn hơn, thơm hơn và màu chuẩn hơn.

Ngoài ra các điều kiện khác vẫn luôn sai hoa, vòng lặp nhanh, hương thơm cũng không kém.

Cách chăm sóc

Chăm sóc cho cây phát triển tốt là không khó, chỉ cần chú ý một số điều cơ bản sau.

Khi tưới nước nên chú ý xem mặt đất trong vườn, trên chậu đã khô se lại hay chưa. Khi đất bắt đầu khô mới tiến hành cung cấp thêm nước cho cây.

Không nên tưới vào lúc tối muộn hoặc khi trời đang nắng gắt. Cây sẽ hấp thụ nước tốt hơn vào buổi sáng sớm nên đây là thời điểm phù hợp nhất.

Thực tế thì Juliet rose có khả năng chống bệnh khá tốt so với nhiều loài khác. Nhưng vẫn gặp một số bệnh như bọ trĩ hay đốm đen. Khi đó nên bổ sung nhiều nước cho cây, tránh để cây khô cằn.

hoa hong juliet cham soc

Đất trồng nên tuân theo tiêu chuẩn tơi, xốp, dinh dưỡng cao và có thể thoát nước. Tất nhiên không thể thiếu yếu tố phân bón giúp cây xanh tốt, sống khỏe, sai hoa.

Các giống hồng ngoại nói chung và Juliet nói riêng đều ưa phân hữu cơ hơn phân hóa học.

Bạn có thể bón phân trùn quế, phân cá hay các loại phân gà, bò đã hoai mục. Đặc biệt lưu ý không bón phân động vật tươi mà phải để cho hoai mục.

Mỗi lần bón nên cách nhau 1 tuần đến 10 ngày. Có điều kiện bón chế phẩm của đỗ tương ngâm bạn sẽ thấy cây phát triển bất ngờ.

Khi hoa tàn, hay các lá úa, lá vàng xấu nên tiến hành bấm tỉa. Mục đích là giúp lượt hoa sau ra bông đều và đẹp hơn.

Công dụng của hoa hồng Juliet và giá bán

Công dụng chính của cây là trồng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp, thêm hương. Các khu vườn trồng Juliet đều trở nên nổi bật với vẻ đẹp lãng mạn.

Hoặc cũng có thể trồng trong chậu nhưng lời khuyên là bạn nên trồng thẳng vào đất. Như vậy sẽ không mất nhiều chi phí trị sâu bệnh và cây sẽ lớn nhanh hơn hẳn.

Màu cam đặc trưng của Juliet rất cuốn hút bộc lộ sự mạnh mẽ, tươi vui, hạnh phúc. Nhưng cũng rất “mát mắt” khi ngắm nhìn lâu, kết hợp với mùi thơm nhẹ khó cưỡng.

hoa hong juliet y nghia

Juliet rose khá đắt đỏ, khi những lứa đầu được bán đã có bó giá 330 tỷ VNĐ. Một lý do nữa là David Austin đã bỏ qua khá nhiều tiền bạc, công sức. Cũng như thời gian khá dài mới có thể lai tạo thành công.

Mỗi bó hồng Juliet hiện nay có giá khá cao từ 1-3 triệu VNĐ. Thường xuất hiện trong các lễ cưới, tiệc khai trương, chúc mừng,…

Bạn có thể mua giống ở các nhà vườn hoặc cây con, chỉ cần chăm sóc kỹ lưỡng. Là cây hoàn toàn có thể mau chóng trổ bông như mong muốn.

Written by

An Phú Pet với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, sẽ đem lại cho bạn những tư vấn tốt nhất.