hoa rum cham soc

Hoa rum có ý nghĩa gì mua ở đâu bán những loại nào

5/5 - (1 bình chọn)
306 Views

Hoa rum là một loài hoa tượng trưng của sự tôn nghiêm cao quý được rất nhiều người ưa thích. Chúng cũng thể hiện sự bẽn lẽn trong tình yêu thuần khiết và thường được sử dụng làm hoa cưới.

Loài cây này ngày càng phổ biến, nhất là đối với người chơi cây cảnh thì không thể bỏ qua. Tuy nhiên chúng cũng có thể làm tổn thương bạn nhất là vùng mắt và ngộ độc nếu ăn phải.

hoa rum

Giới thiệu chung về cây

Hoa rum hay còn được biết đến là thủy vu, loa kèn Arum, zum, vân môn hay cây chân bê. Tên tiếng anh của chúng là Arum thuộc họ Araceae hay ráy có nguồn gốc từ các nước Nam Phi.

Ngày nay chúng được người chơi cây cảnh đặc biệt ưa thích và du nhập tới rất nhiều quốc gia.

Bên cạnh đó chúng cũng được nhân thành rất nhiều loại giống với đa dạng màu sắc.

Loài hoa này thường nở khi nhiệt độ tăng cao khoảng tháng 5 đến tháng 6 là rực rỡ nhất. Chúng ưa sáng và thích hợp với loại đất tơi xốp, giữ ẩm tốt, độ ẩm thích hợp, nhiều mùn.

hoa rum gioi thieu

Giới thiệu về đặc điểm

Loài cây này có khá nhiều loại, bạn có thể chọn hoa rum leo hoặc chọn loại mọc thành bụi. Chúng có chiều cao khoảng 1m đến 1,3 m trong đó chiều dài hoa trung bình khoảng 20 cm.

Thủy vu có rất nhiều màu sắc tùy theo sở thích có thể lựa chọn như cam, đỏ, tím, hồng,…

Tuy nhiên hoa rum vàng và trắng là phổ biến và được nhiều người ưa thích nhất trong các loại.

hoa rum dac diem

Phần lá mướt màu xanh bóng thuôn dài và to bản, phía viền ngoài lượng sóng vô cùng mềm mại.

Cuống dài và cứng có màu xanh, mọc thẳng, trên mỗi cuống là một bông hoa nở rộ trên đỉnh. Hình dáng của hoa khá giống với loa kèn, cuộn tròn trong 1 cánh và bọc nhụy vàng chính giữa.

Ý nghĩa và thông điệp

Hoa rum trắng được nhiều người sử dụng để làm hoa cưới trong ngày lễ trọng đại của mình. Màu sắc tinh khôi của chúng biểu tượng cho sự ngây thơ thuần khiết và trong sáng của tình yêu.

Hoa rum cưới chính là minh chứng cho tình yêu thủy chung, thuần khiết, bền lâu như thuở ban đầu.

Đối với người bề trên chúng như thể hiện một sự biết ơn và kính trọng của người bề dưới. Chúng đặc biệt có ý nghĩa khi là món quà dành tặng cho người mẹ và người chị của mình.

hoa rum y nghia

Những người phụ nữ luôn lo toan chu toàn cho gia đình, hy sinh bao dung vì gia đình mình.

Loài hoa này mang vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch thường được bày ở trước sảnh hay quầy lễ tân. Còn tại gia đình chúng thường được ưa chuộng bày trong phòng khách, trên bàn ăn hay phòng làm việc.

Nhiều người ưa thích trồng cây cảnh cũng thường trồng chúng nơi ban công, sân vườn hay tại công viên.

Hướng dẫn cách trồng

Đầu tiên là chúng ta cần phải thực hiện việc nhân giống cây trồng ở sau mỗi vụ ra bông. Sau khi ra bông thì cần chăm sóc cây trong 3 tháng liên tiếp rồi tiến hành đào củ lên.

Khi đào tránh là xây xước củ, mang đi rửa sạch với nước rồi bọc bảo quản chúng trong cát. Củ giống cần kiểm tra thường xuyên khoảng 15 ngày 1 lần để phát hiện kịp thời những củ hỏng.

Điều này sẽ giúp những củ thối, hỏng không lây lan các nguồn bệnh sang các củ khỏe mạnh khác.

Tiến hành cắt thân củ rồi phân loại củ nhỏ và củ to để tiến hành trồng chúng theo lô.

Thủy vu thích hợp ở nơi đất nhiều mùn, có độ ẩm tốt, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Trước khi trồng khoảng 15 ngày ta chia ra thành 2 lần cày vỡ để đất có độ tơi xốp.

hoa rum cach trong

Nếu trồng theo luống thì khoảng cách tốt nhất để đảm bảo sự phát triển của cây là 50 cm. Luống cần đào cao và mặt luống thì phẳng, bón lót cùng phân chuồng, kali và lân tỷ lệ 2:1:1.

Bạn cũng có thể bón thêm một chút vôi bột vào đất để giúp cây tạo độ pH cân bằng.

Quy trình tiến hành cho củ giống cắm xuống đất cần hết sức chú ý để củ không gãy, nghiêng. Tùy theo kích thước củ to hay nhỏ để điều chỉnh khoảng cách trồng từ 30 cm đến 40 cm.

Thực hiện lấp đất bao kín củ và dày hơn khoảng 4 đến 5 cm là thích hợp vừa đủ. Với lớp đất này củ sẽ không lo trôi đất trồi lên và cũng đủ để cây nảy mầm tốt.

Sau đó bạn phủ một lớp rôm hoặc cỏ khô lên trên để giữ ẩm và tránh cỏ dại mọc.

Hướng dẫn cách chăm sóc

Khi trồng loại cây nào thì kỹ thuật chăm sóc cũng rất quan trọng ảnh tới sinh trưởng của cây.

Đầu tiên là vấn đề tưới nước, thời điểm cây vừa mới được trồng nhu cầu về nước rất cao. Bạn cần thường xuyên bổ sung lượng nước vừa đủ tránh gây ngập úng cũng như để cây khô cằn.

Với độ ẩm thích hợp cây dễ ra mầm và mọc rễ nhanh hơn, thúc đẩy quá trình phát triển. Những ngày đầu này bạn nên tưới nước đều đặn 3 lần 1 ngày vào lúc thời tiết mát mẻ.

Đến khi cây bắt đầu cứng cáp, ra lá và chồi thì có thể giảm tưới xuống ngày 1 lần. Để cây có đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc bón phân rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển.

hoa rum cham soc

Khi cây ra khoảng 3 hoặc 4 lá non thì bạn pha loãng phân đạm và nước tỷ lệ 1:3. Rồi tưới quanh gốc cho cây và thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn mát mẻ tránh cây bị nóng.

Nếu tưới cây vào lúc giữa trưa hay trời nắng gắt sẽ dễ gây cháy cây hoặc rụng lá chết.

Khi cây đủ cứng cáp thì thực hiện tưới phân ure và tiến hành xới đất, làm cỏ cho cây. Còn khi cây bắt đầu ra nụ thì bón phân kali sẽ giúp hoa nở màu đẹp và to hơn.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh của cây, nếu cây bị khô đầu lá là do thiếu dinh dưỡng. Lúc này bạn sẽ dùng nước hòa tan cùng phân urê loãng ra và phun lên lá cây của chúng.

Nếu lá cây do nhiệt độ nóng xuất hiện tình trạng rỉ sắt thì bạn cần phải dùng Shimel 1%.

Để có thể phát hiện ra kịp thời và chữa trị cho cây thì bạn phải kiểm tra mỗi ngày.

Hoa rum là cây cảnh hiện rất được ưa chuộng, bạn có thể thử trồng một chậu trong gia đình. Chúng mang vẻ đẹp thanh nhã sang trọng chắc chắn góp phần mang đến năng lượng cho bạn mỗi ngày.

Written by

An Phú Pet với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, sẽ đem lại cho bạn những tư vấn tốt nhất.